วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แคปหน้าจอในคอมพิวเตอร์ (ถ่ายหน้าจอ) ง่ายๆ

โดยทั่วๆไป คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น PC Destop หรือแบบ NoteBook ที่แป้นพิมพ์จะมีปุ่ม PrtSC หรือย่อมาจาก Print Screen Short หรือการแคปเจอร์หน้าจอนั่นเอง
แคปเจอร์หน้าจอ
ปุ่ม PrtSC
วิธีการใช้งานปุ่มนี้ เมื่อเราต้องการบันทึกภาพหน้าจอ หรือต้องการถ่ายรูปการใช้งานหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพียงแค่กดปุ่ม PrtSC บางแป้นพิมพ์จะไม่เหมือนกัน เช่นในภาพตัวอย่าง ปุ่มแคปเจอร์หน้าจอจะเป็น Print Screen SysRq เป็นต้น เมื่อเรากดปุ่ม แคปเจอร์หน้าจอแล้ว ภาพหน้าจอจะถูกเก็บไปในคลิปบอร์ด เหมือนเรากดก็อปปี้ สิ่งที่เรากดกอ๊อปปี้ก็จะอยู่ในคลิปบอร์ด 
คลิปบอร์ดก็คือที่เก็บข้อมูลชั่วคราว เวลาที่เราก็อปปี้นั่นเอง ขั้นตอนต่อไปเราต้องเปิดโปรแกรม ที่สามารถวางรูปได้ เช่น Praint หรือ จะเป็น Word , Excel , Power Point ก็ได้ เมื่อเปิดโปรแกรมแล้ว ก็แค่ วาง หรือ กดปุ่ม Ctrl + V ก็จะเป็นการวางภาพหน้าจอไปที่โปรแกรม

ทบทวน
1. เปิดหน้าจอที่เราต้องการ แคปเจอร์
2.กดปุ่ม PrtSC เพื่อแคปเจอร์หน้าจอ
3.เปิดโปรแกรมเพื่อวางรูป เช่น Paint , Word เป็นต้น
4.วางรูปภาพจากคลิปบอร์ดลงในโปรแกรม
5.ใช้งานรูปภาพ
ปล. ถ้าเราบันทึกในโปรแกรม แก้ไขรูปภาพ เช่น Paint หรือ Photoshop เราสามารถบแก้ไขและบันทึกเป็นไฟล์ภาพ เพื่อใช้งานต่อไปได้
ที่มา http://xn--42ci4ch4fo7a1i6c.blogspot.com/2013/05/PrtSc.html

คลิป วิธีการทำ
http://www.youtube.com/watch?v=0yH3USReJBo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น